Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Bài thuốc Đông y trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là một trong những nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ, bởi việc phát hiện và điều trị bệnh thường khó khăn khi đây là căn bệnh khó nói, khó chia sẻ với người khác. Căn bệnh này gây ảnh hưởng khá tới cuộc sống sinh hoạt, nhất là đời sống vợ chồng.  Nếu như không được điều trị sớm thích hợp thì bệnh có nguy cơ tiềm ẩn những mối nguy hiểm biến chứng khác như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em. Cùng tìm hiểu một số bài thuốc Đông y trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà mà chị em có thể áp dụng khác bệnh của mình nhé.


Bài thuốc Đông y trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa 



Nên áp dụng phương pháp nào điều trị viêm nhiễm phụ khoa


Hiện nay y học hiện đại phát triển, nhiều phương pháp mới trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa được sử dụng nhiều như: dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, chống svieem, thuốc đặt, thuôc bôi tại chỗ, dung dịch vệ sinh... Các cách này hoàn toàn giúp chị em trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nếu như tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên phương pháp này thường có nhược điểm là dùng thường xuyên dễ ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Nhất là đối với những chị em phụ nữ đang mang thai, hoặc mắc phải nhiều bệnh khác thì việc dùng thuốc điều trị sẽ ảnh hưởng khá tới sức khỏe. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ của thuốc như làm mất cân bằng độ P/H tự nhiên của âm hộ, âm đạo, tình trạng “nhờn thuốc”, hàm lượng kim loại cao trong thuốc rửa…chính vì thế mọi người có thể dùng phương pháp đông y để điều trị viêm nhiễm phụ khoa đơn giản hiệu quả như sau nhé! 

Bài thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa


Bài thuốc 1: Thành phần: Long đờm thảo 8g, sài hồ 12g, thương truật 12g, cam thảo 4g, sinh địa 16g, chi tử 12g, sa tiền 12g, đan bì 10g, thổ phục linh 12g, uất kim 8g, bạch thược 12g, trạch tả 12g.

Cách dùng: Đổ 5 bát nước, sắc thành 3 bát, chia thành 3 lần uống trong một ngày.

Nếu người bệnh có các biểu hiện như ra nhiều khí hư trắng, đau bụng dưới, chướng bụng, đầy bụng rõ rệt vào ban chiều, chân lạnh là do thận dương hư, khí huyết hư. Trong trường hợp này cần phải sử dụng bài thuốc sau đây:


Bài thuốc 2: Thành phần: Ngải diệp 10g, bạch chuột 12g, hương phụ 10g, cam thảo 6g, hoàng kì 16g, đăng sâm 12g, sinh địa 12g, quế nhục 4g, táo 3 quả, hoài sơn 16g, sa tiền 12g, bạc thược 12g, đương quy 12g.

Cách dùng: Đổ 5 bát nước, sắc thành 3 bát, chia thành 3 lần uống trong một ngày.

Ngoài ra, bác sĩ khuyên chị em cần vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục an toàn, tâm lý thoải mái, tránh thức khuya. Khi đã có kết quả điều trị tốt, để phòng tránh tái phát bệnh, cần chú ý thực hiện vệ sinh cá nhân đúng cách. Vệ sinh không tốt sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét