Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Thắc mắc của bạn đọc:

Năm nay em 25 tuổi, em có một chút thắc mắc cần nhờ chuyên mục tư vấn ạ. Gần đây em thường xuyên cảm thấy đau rát và ngứa ở vùng kín kèm theo ra nhiều khi hư màu vàng có mùi hôi tanh. Vùng da ở vòng 1 cũng bị nổi các chấm đỏ như bị ban vậy. Mỗi khi đi tiểu em cũng cảm thấy đau buốt rất khó chịu. Nhất là khi quan hệ em thấy rất đau còn chảy cả máu nữa. Em không biết đây là triệu chứng của bệnh gì và nguyên nhân gây bệnh là do đâu. Em phải làm sao để thoát khỏi các triệu chứng này? Nhờ chuyên mục giải đáp giúp, em cảm ơn rất nhiều.

(Mỹ Linh, 25t, Nhà Bè, Tp.HCM)

Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Giải đáp:

Với những triệu chứng mà bạn cho biết, có thể bạn đã bị mắc bệnh viêm âm đạo, một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo chủ yếu do nấm Candida hoặc tạp trùng Bacterial vginosis gây ra. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây bệnh cũng có thể do ký sinh trùng, vi sinh, dị vật hay do rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục khiến âm đạo bị viêm nhiễm.

Khi bị viêm âm đạo, các chị em thường cảm thấy đau rát và ngứa ngáy ở vùng kín rất khó chịu. Âm đạo thường ra khí hư có màu xanh, vàng hoặc đỏ; tiểu tiện đau buốt. Nếu quan sát vùng ngực có thể thấy xuất hiện các chấm đỏ hoặc phát ban. Nhiều chị em còn thấy dạ dày khó chịu, đầy hơi; hay bị chuột rút. Đời sống tình dục không được như ý do luôn cảm thấy đau và chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ.

Để khắc phục và điều trị bệnh, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chính xác và có phương pháp điều trị cụ thể nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý những điều sau đây:

- Chế độ ăn uống: tránh xa chất kích thích và thực phẩm chứa nhiều chất béo, bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng với các chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C, D, E và khoáng chất như rau củ , trái cây, ngũ cốc....

- Mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi, không mặc quần lót quá chật, nên mặt quần lót có chất liệu cotton để âm đạo được khô ráo, thông thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm nặng.

- Vệ sinh cơ thể, nhất là vùng kín sạch sẽ, không nên thụt rửa âm đạo, xem lại các sản phẩm dung dịch vệ sinh hay hóa chất tẩy rửa mà mình đang sử dụng có phù hợp hay không.

- Quan hệ tình dục an toàn.

- Thường xuyên khám phụ khoa theo định kỳ để phòng tránh hoặc phát hiện sớm các bệnh phụ khoa để điều trị kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét