Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Bài thuốc dân gian chữa bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay. Ngoài phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà bằng y học hiện đại, từ lâu, y học cổ truyền và dân gian đã có nhiều bài thuốc chữa bệnh này bằng cách kết hợp các thảo dược dân gian. Cùng tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa bệnh sùi mào gà dưới đây để biết thêm nhiều thông tin cần thiết nhé.

 Theo y học cổ truyền, sùi mào là căn bệnh hình thành do vệ sinh bộ phận sinh cá nhận tại chỗ không sạch sẽ dẫn đến thấp nhiệt hạ chú bì phu lâu ngày khiến niêm mạc phát bệnh. Phương pháp chữa trị bệnh là thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tán kết với các bài thuốc thảo dược dùng ngoài và uống trong như sau:

Bài thuốc dân gian chữa bệnh sùi mào gà

Thuốc uống


Bài thuốc 1: 

Thành phần: Dã cúc hoa 30g, thổ phục linh 30g, bản lam căn 10g, liên kiều 10g, kim ngân hoa 10g, hoàng cầm 10g, sơn đậu căn 10g, thương truật 10g, chi tử 10g, xạ can 10g, cam thảo 10g, hoàng bá 10g, sơn từ cô 5g.

Cách dùng: Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 2:

Thành phần: Thổ phục linh 30g, ý dĩ 20g, đại thanh diệp 20g, thương truật 15g, tỳ giải 15g, hoàng bá 15g, tử thảo 15g, mã xỉ hiện (rau sam) 15g, đan bì 12g, thông thảo 10g.

Nếu nóng trong người, đại tiện táo kết, biểu hiện tại chỗ sưng đỏ và đau thì cho thêm sinh thạch cao 15g, bạch truật 15g, kim ngân hoa 15g, đại hoàng 9g, tri mẫu 9g.

Nếu bệnh tái phát thì cho hoàng kỳ 20g.

Cách dùng: Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang.

Thuốc dùng ngoài

Bài thuốc dân gian chữa bệnh sùi mào gà

Bài thuốc 1: 

Thành phần: Khổ sâm 50g, nga truật 30g, tam lăng 30g, đậu căn 20g, mộc tặc 20g, đào nhân 15g, đan bì 12g.

Cách dùng: Sắc thuốc lấy nước ngâm rửa vùng bị thương tổn 2 lần/ ngày. Mỗi lần khoảng 8-10 phút. Thực hiện liên tục 2 tuần.

Bài thuốc 2: 

Thành phần: Mã xỉ hiện (rau sam) 60g, khổ sâm 30g, sinh mẫu lệ 30g, bạch hoa xà thiệt thảo 30g, mộc tặc thảo 30g, bạch liễm 20g, linh từ thạch 20g, hồng hoa 10g.

Cách dùng: Sắc thuốc lấy nước ngâm rửa vùng bị thương tổn 1 lần/ ngày. Mỗi lần khoảng 15-20 phút. Thực hiện liên tục 3 tuần.

Bài thuốc 3: 

Thành phần: Hoàng bá, hoàng kỳ, ý dĩ, khổ sâm đã tán bột với liều lượng bằng nhau.

Cách dùng: Trộn đều bột thuốc, mỗi lần dùng lấy 1g rắc lên vùng bị tổn thương và băng kín lại.
Mỗi ngày thực hiện 1 lần, liên tục 10 ngày là 1 liệu trình. Dùng 2 liệu trình sẽ thấy hiệu quả.

Bệnh nhân có thể chọn 1 bài thuốc uống cho trên kết hợp với 1 bài thuốc dùng ngoài để thuốc phát huy tác dụng bên trong và bên ngoài. 

2 nhận xét:

  1. Bạn có muốn trị mụn không phải là một xớm một chiều, việc trị mụn phải đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại và sử dụng đúng cách, như thế mới chữa đc dứt điểm và an toàn cho da của bạn. Nếu bạn muốn nhanh và sử dụng những loại mỹ phẩm có công dụng siêu tốc thì đó là một sai lầm lớn nhất, vò nó sẽ làm da bạn trở nên tệ hơn. Ở đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe và cung cấp 121 vitamin mỗi ngày chỉ với 100ml, bạn có thể xem nó tại đây nhé cỏ lúa mì có tốt không
    cỏ lúa mì

    Trả lờiXóa
  2. thuoc chua xuat tinh som kéo dài thời gian quan hệ, thuốc cường dương chống xuất tinh sớm, thuốc chống xuất tinh sớm và rối loạn cương dương Shop Sung Sướng

    Website: https://shopsungsuong.info

    Trả lờiXóa