Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

6 DẤU HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ DƯƠNG VẬT Ở NAM GIỚI

Ung thư dương vật là căn bệnh không hiếm gặp ở nam giới, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà bệnh còn đe dọa đến khả năng sinh sản và duy trì giống nòi ở phái nam. Tuy bệnh ung thư dương vật thường tiến triển âm thầm và ít có những triệu chứng đặc trưng nhưng nếu chú ý 6 dấu hiệu sau đây, chúng ta vẫn có thể nhận biết và phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

6 DẤU HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ DƯƠNG VẬT Ở NAM GIỚI

Bệnh ung thư dương vật xảy ra do sự tăng trưởng đột ngột của các tế bào bất thường tại dương vật. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như do di truyền, do lối sống không lành mạnh hay do những tế bào đột biến gây ra... Bệnh càng để lâu càng trở nên nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc điều trị và làm tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. Do đó, khi phát hiện những biểu hiện bất thường ở dương vật, nam giới cần đến bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Một số dấu hiệu quan trọng sau đây sẽ giúp bạn nhận biết sớm căn bệnh nguy hiểm này:

Những vết loét ở dương vật

Những vết loét bất thường hay những đốm mụn lạ xuất hiện trên dương vật có thể là một trong những dấu hiệu cho biết ban đang mắc phải căn bệnh ung  thư dương vật. Nếu hơn 1 tháng mà tình trạng này vẫn kéo dài và không có dấu hiệu được chữa lành thì bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa càng sớm cáng tốt.

Dương vật tiết dịch bất thường 

Khi nhận thấy dương vật tiết dịch quá nhiều với mùi hôi bất thường, bạn cũng không nên bỏ qua dấu hiệu này. Các căn bệnh viêm nhiễm có thể dẫn đến hiện tượng chảy dịch bất thường và ung thư dương vật cũng nằm trong số đó. Tốt nhất, bạn hãy nên đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác nhé.

Chảy máu bao quy đầu

Đây là một triệu chứng đáng báo động về nguy cơ bị ung thư dương vật ở nam giới. Chảy máu dưới bao quy đầu có thể xuất hiện bất ngờ hoặc tiến triển từ từ, tùy thuộc nguyên nhân gây bệnh là do đâu mà triệu chứng này có thể được nhận biết sớm hay muộn.

Xuất hiện các nốt phát ban

Nhiều nam giới thường không chú ý hoặc bỏ qua các nốt phát ban. Tuy nhiên, đây lại là một trong những dấu hiệu kèm theo của bệnh ung thư dương vật. Nếu bạn chú ý và nhận thấy ngoài việc xuất hiện các nốt ban thì còn có một số dấu hiệu lạ khác kèm theo như vết loét, chảy dịch, chảy máu bao quy đầu... Hãy nhanh chóng đi khám để nhận biết bệnh kịp thời nhé.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu không tuột khỏi quy đầu. Đây là  một bệnh lý rất phổ biến ở nam giới nhưng nó cũng có thể xảy ra trong gia đoạn phát triển của ung thư dương vật và khiến người bệnh bị đau.

Thay đổi màu sắc dương vật

Những thay đổi trong cấu trúc các thành phần tế bào ở bệnh ung thư dương vật có thể dẫn đến những thay đổi màu sắc ở dương vật, có thể nhận thấy rõ trên bao quy đầu. Do đó, nam giới không nên chủ quan khi nhận thấy các dấu hiệu này và sớm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét