Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Vì sao bị ra nhiều khí hư?

Thắc mắc độc giả:

Em năm nay 22 tuổi. Em có một thắc mắc nhỏ khó nói mong nhận được sự tư vấn ạ. Tới cả mấy năm nay em thường xuyên bị ra nhiều khí hư quanh năm. Em có nghe mọi nói chỉ tới khi đến gần chu kỳ kinh nguyệt thì mới có nhiều khí hư thoát ra còn bình thường thì không có hoặc ít. Do vậy em thấy hiện tượng của mình khác mọi người và cảm thấy lo lắng. Em muốn hỏi bị ra nhiều khí hư như vậy là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn! (Hồng Hạnh - Bình Thanh - TP. HCM).

Vì sao bị ra nhiều khí hư?


Gửi bạn:

Khí hư do một tuyến trong cổ tử cung sản xuất nhằm làm sạch vùng kín của phụ nữ, chất nhầy này có thể chuyển sang màu trắng hoặc vàng khi tiếp xúc với không khí. Khí hư có thể nhiều hay ít với màu sắc, mùi có thể thay đổi tùy theo mỗi người và đặc biệt tăng mạnh vào suốt chu kỳ kinh nguyệt. Đây là hiện tượng bình thường nhưng nếu bạn thường xuyên bị ra nhiều khí hư mà không phải là do gần đến kỳ "đèn đỏ" thì đó là một bất thường cần lưu ý đấy nhé.

Các nguyên nhân bị ra nhiều khí hư được xác định như sau:

- Do nhiễm nấm men: ra nhiều khí hư là một triệu chứng điển hình ban đầu do nhiễm nấm men. Khí hư thường có màu trắng và đặc.

- Do dùng tampon: dùng băng vệ sinh loại này khi đến kỳ kinh nguyệt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều khí hư do có thể làm gia tăng dịch tiết âm đạo. Vì vậy, nếu bạn không thay tampon thường xuyên sẽ gây ra tình trạng khí hư xuất hiện quá nhiều.

- Do vi khuẩn: nguyên nhân này có thể xảy ra đối với trường hợp phụ nữ đã có quan hệ tình dục và thường xuyên hơn nếu quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên theo các bác sĩ, dù bạn có hay chưa có quan hệ tình dục, bạn vẫn có khả năng nhiễm khuẩn âm đạo. 

- Do vi rút HPV: triệu chứng của ung thư cổ tử cung do nhiễm vi rút HPV có thể bao gồm khí hư ra nhiều, chảy máu bất thường. Đồng thời, khí hư lúc này sẽ có mùi hôi. Các triệu chứng khác bao gồm chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, chảy máu âm đạo giữa hai kỳ kinh, chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh, đau vùng chậu, hoặc đau khi giao hợp.

- Do nhiễm trùng: nếu bị nhiễm loại ký sinh trùng có tên Trichomonas có thể gây ra hiện tượng khí hư có màu vàng, xanh hoặc màu xám. Đặc biệt, khi nhiễm trùng Trichomonas , dịch tiết âm đạo xuất hiện bọt, khí hư của XX lúc này thường sẽ có mùi hôi nồng.

Để biết nguyên nhân cụ thể khiến bị ra nhiều khí hư như vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được xét nghiệm, kiểm tra và chấn đoán chính xác nguyên nhân và có cách chữa trị phù hợp. Bạn không nên để tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. 

Tuy nhiên trước tiên bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch. Lưu ý không nên vệ sinh bằng nước ấm nóng và hạn chế sử dụng chất tẩy rửa hoặc dung dịch vệ sinh có mùi thơm đậm. Quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh sạch sẽ sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét