Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng gặp phải ở nhiều chị em phụ nữ. Hiện tượng này được hiểu là tình trạng kỳ kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh nhiều ít bất thường, đau bụng kinh,... Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe mà nếu để kéo dài còn tác động xấu tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Chính vì thế bệnh cần được khắc phục ngay từ đầu. Dưới đây là cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản với 2 loại rau quen thuộc.

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thì là


Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản


Thìa là có tác dụng kích thích và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể dùng thì là giúp giảm đau bụng kinh, chữa bế kinh do thiếu máu, cảm lạnh hoặc do có thai rất đơn giản mà hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 60g dịch chiết lá thìa là trộn chung với 1 muỗng nước ép rau mùi tây, chia 3 lần uống trong ngày. Áp dụng trong thời kỳ hàng kinh để giảm đau bụng kinh. Các trường hợp khác dùng thì là để phòng rối loạn kinh nguyệt.

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu


Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà đơn giản

Ngải cứu là vị thuốc dân gian quen thuộc được dùng rất phổ biến để chữa trị các bệnh phụ nữ, nhất là trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

- Dùng lá ngải cứu làm thuốc điều kinh: cách đơn giản nhất là dùng 6 - 8g ngải cứu khô sắc hoặc hãm với nước uống mỗi ngày 3 lần, dùng cách 1 tuần trước khi đến kỳ kinh nguyệt. Hoặc bạn có thể dùng 5 - 10g bột ngải cứu để uống cũng có tác dụng rất tốt.

- Dùng ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều: vào ngày bắt đầu kỳ kinh nguyệt và cả những ngày đang có kinh, dùng 10 gr ngải cứu khô sắc với 200 ml nước, cô lại còn 100 ml, chia uống hai lần trong ngày. Nếu khó uống, có thể thêm đường.

Các cách nêu trên dùng trong điều trị rối loạn kinh nguyệt rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Chị em có thể tham khảo áp dụng để phòng ngừa và khắc phục rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét