Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả

Mụn cám thường rất nhỏ, khó nhìn thấy nhưng nếu xuất hiện nhiều sẽ khiến cho lỗ chân lông mở rộng và làn da trông sần sùi, thiếu mịn màng. Mụn thường xuất hiện chủ yếu trên mũi và là mối bận tâm của không ít bạn trẻ hiện nay. Để giúp các bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng này, chúng tôi xin giới thiệu một số cách trị mụn cám tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả cao để các bạn tham khảo và áp dụng.

Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả


Cách trị mụn cám hiệu quả bằng chanh


Chanh có chứa nhiều vitamin C tự nhiên có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cho da sạch mụn và làm trắng da hiệu quả. Bạn có thể dùng chanh để trị mụn cám theo các cách sau:

- Sau khi rửa mặt sạch, dùng nước cốt chanh thoa lên vùng bị mụn, để qua đêm, sáng mai rửa mặt bằng nước ấm sẽ thấy rõ hiệu quả của nó

- Dùng 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa mật ong, thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng 10-15 rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần bạn có tác dụng ngăn ngừa, điều trị mụn cám hiệu quả.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng nha đam


Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả


Nha đam (lô hội) không chỉ có tác dụng dưỡng da trắng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn mà còn trị mụn rất hiệu quả, nhất là mụn cám. Tinh chất trong nha đam có khả năng khử trùng, lột mụn, ngay cả những mụn nhỏ li ti như mụn cám ra khỏi làn da.

Các bạn chỉ cần lấy nha đam, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thịt nha đam thành những lát mỏng đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng cho da mặt 3-5 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm bạn sẽ có một làn da sáng đẹp và sạch mụn sau vài lần áp dụng.

Hoặc bạn có thể dùng nha đam kết hợp với mật ong đem xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp rồi dùng bôi lên da mặt, chứ ý tới vùng có nhiều mụn cám. Thực hiện massage và thư giãn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng bạc hà


Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả


Bạc hà có khả năng khử trùng, chống viêm rất hiệu quả nên được áp dụng để trị mụn rất phổ biến. Do đó, các bạn có thể áp dụng để loại bỏ mụn cám hiệu quả.

Chỉ cần lấy lá bạc hà đem cắt nhỏ ép thành nước, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy nước này đắp lên mặt khoảng 45 phút, sau đó rửa sạch với nước để có thể trị mụn cám cực hiệu quả.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng cà chua


Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả


Các bạn dùng nước ép cà chua hoặc cà chua xay nhuyễn trộn đều với mật ong để bôi lên vùng da bị mụn cám cũng có tác dụng loại bỏ mụn hiệu quả. Cà chua chứa nhiều vitamin C giúp trị mụn, mật ong giúp nuôi dưỡng cho da mềm mịn tự nhiên rất hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng theo cách này 2-3 lần/ tuần để trị mụn cám ở trán, má và mặt biến mất hoàn toàn.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng lòng trắng trứng gà


Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả


Dùng lòng trắng trứng gà là một cách đơn giản để lột sạch mụn cám và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cách hiệu quả nhất khi dùng lòng trắng trứng trị mụn cám là các bạn thực hiện như sau:

Lấy lòng trắng một quả trứng gà trộn đều với một chút nước cốt chanh. Trước khi sử dụng, các bạn nên xông hơi da mặt bằng nước ấm để làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó dùng hỗn hợp bôi một lớp mỏng lên da mặt hoặc vùng da bị mụn. Bạn đợi cho tới khi mặt nạ khô thì dùng tay nhẹ nhàng lột mặt nạ ra thì mụn cám và mụn đầu đen sẽ theo mặt nạ đi ra ngoài rất dễ dàng. Với các này, các bạn có thể thực hiện mỗi tuần 1 - 2 lần và kiên trì thực hiện sẽ loại bỏ sạch mụn cám và cho làn da trắng mịn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa nếp nhăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét