Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Cách dùng lá ngải cứu trị đau bụng kinh ở nữ giới

Rất nhiều chị em phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt gặp phải cơn đau bụng kinh dữ dội. Đau bụng kinh không được xem là bệnh mà đây là dấu hiệu bình thường mà khi tử cung co thắt. Và một điều thường thấy nhất đó chính là các chị em thường tìm tới với thuốc giảm đau mỗi khi tới xuất hiện cơn đau, tuy nhiên điều này đã được các bác sĩ khuyến cáo là không nên vì dùng thuốc giảm đau nhiều lần sẽ dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, thuốc không còn tác dụng giảm đau nữa đồng thời dùng nhiều thuốc giảm đau cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nữ giới, lạm dụng quá nhiều có thể gây nên bệnh vô sinh. Chính vì thế mà hôm nay mình xin gửi tới chị em phụ nữ một cách giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả từ lá ngải cứu vừa đơn giản lại tích kiệm nữa nhé.


Cách dùng lá ngải cứu trị đau bụng kinh hiệu quả


Trong Đông y lá ngải cứu được biết tới là một vị thuốc có tác dụng ôn trung tán hàn trừ thấp giảm đau rất tốt. Dựa vào những đặc tính này mà người ta sử dụng lá ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh khá hiệu quả. Mọi người có thể dùng lá ngải cứu trị đau bụng kinh theo 3 cách sau đây.

Cách 1: Dùng nước cốt ngải cứu chữa đau bụng kinh

Bạn chuẩn bị khoảng 1 nắm lá ngải cứu,đem rửa sạch và giã nhỏ vắt lấy nước cốt và uống. Nếu như đắng quá bạn có thể pha thêm một chút nước và một thìa đường để dễ dàng dùng hơn. Tuy nhiên tốt nhất vẫn là dùng nước cốt không nhé. Uống trong lúc đau bụng sẽ nhanh chóng thấy cơn đau thuyên giảm đó các bạn nhé!

Cách 2: Dùng lá ngải cứu chườm nóng

Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu rồi bạn đem rang nóng, khi rang bạn cho khoảng 3 thìa muối hạt to và rang vàng, sau đó cho ra một chiếc khăn mỏng dùng chườm lên ngay vùng có cơn đau xuất hiện. Cách này cho hiệu quả khá nhanh.

Cách 3: Trứng bắc lá ngải trị đau bụng kinh

Trên đây là 2 cách giúp giảm cơn đau bụng kinh nhanh chóng, tuy nhiên nếu như bạn muốn khắc phục cơn đau lâu dài thì bạn có thể bổ xung thêm món lá ngải cứu bắc với trứng ăn hàng ngày cũng cho công dụng giảm đau khá tốt.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu vừa ăn, chuẩn bị 2- 3 quả trứng gà. Thái nhỏ lá ngải cứu rồi đánh trứng vào và quấy đều. Cho gia vị thêm vào để dễ ăn hơn. Đây là một món ăn không chỉ giảm đau bụng kinh, điều hòa chu kì kinh tốt hơn và còn rất dinh dưỡng nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét