Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Nguyên nhân và cách chữa ngứa vùng kín ở nữ

Nhiều chi em hoang mang không biết chia sẻ với ai khi gặp phải những căn bệnh khó nói ở vùng kín. Và ngứa ở vùng kín được xem là bệnh lý dễ gặp nhất ở nữ, gây nên cảm giác khó chịu, không thoải mái. Tuy nhiên các chị em cũng không nên xem thường dấu hiệu này vì ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu báo hiệu của một căn bệnh phụ khoa nào đó. Để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt thì các chị em có thể tìm hiểu một số nguyên nhân và cách chữa ngứa vùng kín ở nữ hiệu quả đơn giản như sau:




1. Tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ


Vùng kín của nữ giới là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, và chỉ cần chị em thực hiện thói quen sinh hoạt vệ sinh không đúng cách.... có thể gây nên hiện tượng ngứa rát âm hộ. Và các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết thêm nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới cũng có thể là do các nguyên nhân như: nhiễm nấm âm đạo và viêm nhiễm, các vi khuẩn gây hại gây ngứa, mụn rộp sinh dục, ngứa vùng kín do rận lông, bệnh sinh dục như giang mai, sủi mào gà.... Tất cả những nguyên nhân trên thường là những nguyên nhân gây nên ngứa vùng kín mà bạn nên tìm ra đúng thủ phạm để có cách điều trị hợp lý nhất.

2. Cách điều trị ngứa vùng kín


Một số hướng điều trị mà chị em nên tham khảo tìm hiểu đó chính là một số triệu chứng như sau:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín đúng cách bằng các dung dịch sinh lý ở nữ, sẽ giúp cho vùng kín sạch sẽ, mất môi trường sinh sống của vi khuẩn, nấm từ đó hạn chế sự phát triển gây bệnh của các tác nhân. Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng đúng theo chỉ định chứ không phải là dùng càng nhiều thì càng nhanh khỏi đâu.


- Không nên gãi ngứa:  Da ở vùng kín được biết là rất nhạy cảm dễ bị tôn thương vì thế nếu như bạn gãi thì nguy cơ hại tới da là vấn đề dễ thấy nhất. Việc bạn gãi không những không làm hết ngứa mà còn gây ra nguy hiểm. Những vết gãi sẽ bị tổn thương gây cảm giác đau rát, nhất là ở vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, vùng kín bị viêm nhiễm…

- Giữ cho vùng kín được khô thoáng: Đây là cách giữ cho vùng kín của nữ giới được khỏe mạnh, tránh ngứa vùng kín.

- Không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày: Nhiều người có thói quen dùng băng vệ sinh đều hàng ngày, tuy nhiên việc sư dụng băng vệ sinh hàng ngày làm cho môi trường âm hộ luôn trong tình trạng ẩm ướt không thông thoáng dễ là môi trường phát triển của của vi nấm và vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
- Trong một số trường hợp nếu như khắc phục bằng các thói quen trên mà vẫn không mang lại hiệu quả, cơn ngứa vẫn tiếp tục diễn ra thì chị em nên tới ngay phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám để kịp thời điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới hệ sinh sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét