Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới

Nhiều người thường cho rằng bệnh vô sinh chỉ xảy ra ở nam giới. Điều này hoàn toàn sai lầm khi qua cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy tỉ lệ vô sinh ở nữ giới và nam giới bằng nhau và đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Nếu thấy các triệu chứng sau đây, các chị em hãy cẩn thận vì có thể mính đã mắc phải bệnh. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới
Bệnh vô sinh có thể xảy ra ở nữ giới
Nếu như đối với nam giới, số lượng và chất lượng tinh trùng quyết định tỷ lệ thụ thai thành công thì đối với phụ nữ, tuổi tác, chất lượng trứng lại là những yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản. Vậy, làm sao để nhận biết được nữ giới mắc bệnh vô sinh? Hãy cùng xem qua các triệu chứng dưới đây:

1. Chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc thay đổi thất thường: 

Nếu chu kỳ kinh của bạn thường xuyên bị sớm hoặc chậm, lượng máu kinh thay đổi thất thường (nhiều quá hoặc ít quá), ngày có kinh kéo dài...thì có thể đó là triệu chứng của suy hoàng thể hoặc viêm nội mạc tử cung. Hai bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến buồng trứng gây khó thụ thai. Nếu người phụ nữ bị vô kinh, mất kinh trên 3 tháng hoặc không có kinh bẩm sinh thì sẽ không thể thụ thai được vì không có trứng rụng.

Ngoài ra, kinh nguyệt không đều cũng là dấu hiệu của một số bệnh như tổn thương ở cổ tử cung, buồng trứng, tuyến yên hoặc lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, tăng sản tuyến nội mạc tử cung... Những bệnh này gây ra tình trạng suy buồng trứng, trứng kém chất lượng, trứng không rụng... nên việc có con cũng gặp nhiều khó khăn.

2. Khí hư bất thường: 

Một số bệnh như viêm âm đạo,viêm loét cổ tử cung, viêm cổ tử cung,  viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu và các bệnh tình dục khác đều có tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng dạng như bã đậu hoặc dạng nước, kèm theo ngứa rát âm đạo... Nếu thấy tình trạng khí hư bất thường, bạn cần đi khám để chẩn đoán chính xác các bệnh mình có thể gặp và điều trị kịp thời, tránh bệnh nặng thêm, gây khó khăn trong việc có thai.

3. Đau bụng kinh âm ỉ: 

Vùng thắt lưng hoặc bụng dưới bị đau thường là do các bệnh như viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm loét cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung gây ra. Vì vậy, nếu chị em thường xuyên bị đau bụng thì đừng bỏ qua vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề, nếu để lâu dài có thể dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

4. Chậm thụ thai: 

Dù quan hệ tình dục đều đặn và không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng nếu sau một năm vẫn không thể thụ thai thì có thể được coi là hiếm muộn- vô sinh.

Vô sinh ở nữ giới có thể do bẩm sinh nhưng cũng có thể do các nguyên nhân khác như lập gia đình muộn, trì hoãn có con, sử dụng các loại thực phẩm nhiễm hóa chất, sống trong môi trường ô nhiễm, ít vận động, thường xuyên sử dụng các chất kích thích, mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng không tiến hành điều trị kịp thời là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Nếu như bạn đang ở trong độ tuổi sinh sản, đã và sẽ chuẩn bị lập gia đình mà nhận thấy bản thân có những dấu hiệu trên, hãy sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét