Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Tìm hiểu về bệnh viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Khi mắc bệnh kèm theo các dấu hiệu như sốt, bụng đau âm ỉ, khí hư ra mùi hôi...Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm hoặc dẫn đến vô sinh.Tìm hiểu về bệnh viêm nội mạc tử cung sẽ giúp các chị em có thêm kiến thức phòng tránh những điều đáng tiếc.

Tìm hiểu về bệnh viêm nội mạc tử cung


Viêm nội mạc tử cung là gì? 

Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc mềm, xốp nằm ở bên trong tử cung. Khi người phụ nữ bước vào tuổi dậy thì, nội mạc tử cung phát triển nhiều và dày dần lên theo chu kỳ hàng tháng từ khi sạch kinh đến trước lần có kinh tiếp theo để khi hành kinh thì lớp niêm mạc này bong ra, gây chảy máu đó là kinh nguyệt. Lớp tế bào bong đến đâu thì các tế bào ở lớp đáy lại bắt đầu phát triển để tạo nên lớp niêm mạc và lại tiến triển theo chu kỳ kinh nguyệt tiếp đó.
Khi các nội mạc tử cung này bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra tình trạng viêm nội mạc tử cung. 
>> Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh ở nữ giới

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung  

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung thường do mầm bệnh lan truyền từ dưới lên như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Mầm bệnh thường gặp nhất là lậu cầu, chlamydia.
Ngoài ra, viêm nội mạc tử cung còn do nhiễm trùng sau sảy, nạo hút thai, đẻ, do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ, sảy, nạo, hút thai) bị ứ đọng không thoát ra ngoài hoặc do sót rau, sót thai sau khi sảy, đẻ, nạo hút thai.Viêm nội mạc tử cung thường bắt đầu sau 2-3 ngày kể từ khi sinh nở hoặc sảy thai.

Các triệu chứng của viêm nội mạc tử cung

Khi mắc bệnh, chị em phụ nữ sẽ có những dấu hiệu như: sốt, đau bụng âm ỉ, , gây ngứa rát khó chịu và đau khi giao hợp.
-  Người bệnh có thể bị sốt, chảy máu tử cung, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.
 - Đau bụng dưới dữ dội trước và trong khi chu kỳ kinh nguyệt hoặc đau khi quan hệ vợ chồng.
- Khí hư ra nhiều, kèm mủ và có mùi hôi với màu sắc bất thường.
- Bệnh nhân thường thấy mệt mỏi, đau buốt đường tiết niệu, tiêu chảy, táo bón, nôn mửa... Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng này còn kèm theo dị ứng, thường xuyên bị viêm nhiễm ở vùng kín.
>> Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà

Phòng ngừa và điều trị viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là căn bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện để điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể gây những biến chứng như viêm phần phụ, nhiễm khuẩn huyết. Ngoài ra cũng cần vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là trong những ngày có kinh nguyệt để tránh các viêm nhiễm. Khi đã bị viêm nhiễm nhất thiết phải thăm khám và điều trị viêm nhiễm bằng thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ. Tái thăm khám vùng kín sau đợt điều trị ngay sau 1,2 ngày sạch kinh.Tránh thụt rửa vùng kín bằng các dung dịch có mùi thơm hoặc xà phòng. Nên tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian điều trị viêm nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét