Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Lưu ý trong chữa trị bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh Giang mai là một căn bệnh lây lan qua đường tình dục có thể bắt gặp ở cả nam và nữ giới. Đây là nỗi kinh hoàng của tất cả mọi người, nhất là đối với những người có quan hệ tình dục không lành mạnh thì càng có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Vậy cụ thể căn bệnh này là như thế nào, biểu hiện của bệnh như thế nào mà khiến nhiều người phải lo sợ căn bệnh này như vậy. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh giang mai qua bài viết sau nhé!




Tác hại của bệnh gây ra nếu như không điều trị đúng cách


Đối với nam giới, nguy cơ mắc bệnh này thường rất cao, vì hiện nay quan hệ tình dục không lành mạnh ngày càng nhiều, là cơ hội cho các căn bệnh tình dục phát triển tăng cao. Trong đó có bệnh giang mai một căn bệnh dễ khiến nam giới chủ quan nhưng hậu quả mà bệnh để lại lại rất nguy hiểm.

- Việc điều trị không đúng cách sẽ làm cho xoắn khuẩn giang mai kháng thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị, bệnh trở nên nặng nề và nguy hại đối với cơ thể.

- Xoắn khuẩn giang mai không được phát hiện, điều trị muộn hoặc không điều trị có thể gây biến chứng tàn tật hoặc tử vong.


- Giang mai tác động xấu đến hệ thống trung khu thần kinh, hình thành các hội chứng nặng nề liên quan đến hệ thần kinh như lao tủy, bại liệt, đần độn, suy giảm chức năng thần kinh thị giác…

- Giang mai có thể gây ra các bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ thống mạch máu như viêm hoặc tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ…

- Xoắn khuẩn giang mai có thể phá hoại các cơ quan và tổ chức liên quan đến hệ xương khớp, làm suy giảm chức năng vận động.

Triệu chứng của bệnh biểu hiện ra bên ngoài cơ thể


Bệnh giang mai thường biểu hiện một số dấu hiệu ra bên ngoài đặc trưng như: xuất hiện các nốt ban, hình thành vết loét có đường kính 1 – 2 cm, xung quanh nổi lên những hình tròn màu đỏ, bề mặt bị loét hoặc loét nhẹ hoặc không có triệu chứng loét… thì nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị. Giang mai được điều trị càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao, khả năng khỏi hẳn bệnh là lên đến 90%.Chính vì thế nếu nghi ngờ mình mắc bệnh giang mai thì bạn nên tới bệnh viện sớm nhất để được chuẩn đoán bệnh sớm và điều trị nhé!

Lưu ý khi điều trị bệnh giang mai ở nam giới


- Đối với giai đoạn đầu: Việc điều trị bệnh cần được tiến hành càng sớm càng tốt, giai đoạn đầu chưa có biến chứng thì bệnh nhân có thể chỉ dùng 1 liều duy nhất penicillin G tiêm bắp. Ngoài ra để tránh các dị ứng với thuốc thì người bệnh có thể sử dụng Doxycycline và tetracycline để thay thế. Ở trong giai đoạn đầu này cũng cần chú ý theo dõi thận trọng để ngăn ngừa tái phát, thực hiện tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Những trường hợp có hiện tượng tái phát thì có thể được chỉ định tăng thêm liều lượng.

-  Đối với giai đoạn nặng:  Với những người mắc bệnh giang mai thần kinh thì được chỉ định dùng penicillin G vì nó ít xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương , có thể tiêm penicillin liều cao vào tĩnh mạch tối thiểu là 10 ngày. Những trường hợp người bệnh bị dị ứng với penicilline thì có thể dùng cetriaxone thay thế. Chữa trị giang mai tại thời điểm này sẽ hạn chế sự tiến triển hơn nữa của bệnh, nhưng không thể cải thiện các thiệt hại do bệnh đã gây ra.

Ngoài ra khi mắc cane bệnh này bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

- Chữa trị giang mai cần được thực hiện sớm, tránh nóng vội, tuân thủ uống thuốc đủ liều, kiên trì và tuân thủ theo điều trị của bác sĩ các triệu chứng của bệnh mới nhanh được đẩy lùi và hồi phục.

- Nếu vợ hoặc chồng bị nhiễm bệnh thì cả hai người cần tiến hành xét nhiệm và điều trị cùng một lúc để ngăn ngừa tình trạng tái phát do chính nguồn bệnh mắc phải.

- Chú trọng các biện pháp thanh nhiệt giải độc, tắm và ngâm mình bằng các loại thảo dược có tính diệt khuẩn, tránh lây nhiễm cho người khác. Tuy nhiên để thực hiện điều này thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

- Tuyệt đối không nên vì ngại mà tự ý điều trị tại nhà như vậy vô cùng nguy hiểm.

Với những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp nam giới có định hướng tốt trong việc phòng, phát hiện và điều trị giang mai. Các chuyên gia có chuyên môn khuyên, kể cả nam giới hay nữ giới nên thường xuyên đi khám sức khỏe giới tính để phát hiện sớm mầm bệnh bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và sức khỏe bạn tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét