Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

4 Căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Hiện nay nhiều chị em nếu như sinh hoạt không đúng cách, đặc biệt là vấn đề về vệ sinh gây nên các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín làm chị em nữ giới vô cùng lo lắng hoang mang, và cũng không biết chia sẻ với ai khi đây lại là căn bệnh khó nói. Chính vì bệnh khó nói nên bệnh nhân mắc phải thường tự ý chữa ở nhà hoặc mặc kệ dẫn tới những trường hợp bệnh phát nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường. Đây cũng là vấn đề quyết đinh và liên quan tới vấn đề sinh sản, không cẩn thận sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh. Vì đây không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nên cách tốt nhất chị em nên tìm hiểu rõ những bệnh phổ biến thường xuất hiện ở nữ, từ đó có biện pháp phòng tránh bệnh, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.


Căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới


1. Rối loạn kinh nguyệt

       Đây là bệnh thường phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay, rất nhiều người gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều, hoặc vô kinh, chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh... Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Nhưng nếu bị rối loạn hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng này. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt này ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng sinh sản của chị em. Việc kinh nguyệt đều đặn sẽ báo hiệu bạn có một sức khỏe tốt, và khả năng thụ thai rất tốt... Lời khuyên tốt nhất cho chị em nên tránh thức quá khuya trong thời gian dài liên tục để giữ sức khỏe sinh sản của mình được tốt nhất. 

2. Viêm âm đạo

       Viêm âm đạo cũng là một trong những bệnh dễ gặp ở chị em phụ nữ, thông thường, một khi khả năng kháng khuẩn tự nhiên ở âm đạo giảm đi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, các yếu tố khác như vệ sinh cá nhân kém, vệ sinh trong giao hợp không được đảm bảo sẽ dẫn đến nhiễm ký sinh trùng như trùng roi, nấm...

Các chị em khi bị viêm âm đạo thường có một số biểu hiện như: Có khí hư trắng hay hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa nhiều vùng âm hộ trước, trong và sau khi có kinh. Khí hư có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏvà ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh, khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím. Trong trường hợp bị viêm âm đạo, chị em cần làm vệ sinh trước khi đi ngủ bằng dung dịch diệt khuẩn, dùng kháng sinh và đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

3. U xơ cổ tử cung​

      Một số triệu chứng của tình trạng u xơ tử cung là thay đổi kinh nguyệt, tăng tiết dịch âm đạo, đau vòng eo, có áp lực trong bàng quang. Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.


Nếu phát hiện từ 2 dấu hiệu trở lên như kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện. Khi đó chị em nên đi khám càng sớm càng tốt, vì đó là các dấu hiệu rất rõ ràng của bệnh u xơ cổ tử cung.

Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.

4.​ Viêm tử cung

      Viêm tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ...

Biểu hiện khi bị viêm tử cung: 3-4 ngày sau đẻ hoặc sau sảy thai, người bệnh ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau. Nếu tiến triển mạn tính thì khí hư có thể ra nhiều, có khi có lẫn máu, sau đó dẫn tới viêm và có thể lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng. Trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ kê toa kháng sinh toàn thân liều cao. Người bệnh cần nâng cao thể trạng, sức khỏe và điều trị tích cực, đúng cách.

Khi gặp phải các căn bệnh trên chị em tuyệt đối không nên xem thường mà nên chăm sóc ngay. Tốt nhất là chị em nên tới bệnh viện, gặp các bác sĩ phụ khoa để có phương hướng điều trị chăm sóc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nên thực hiện các biện pháp vệ sinh sạch sẽ tránh tình trạng nhiễm khuẩn trở nên trầm trọng hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét