Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm không thể bỏ qua

Thường xuyên cảm thấy khó chướng bụng, đầy hơi, chán ăn,... hay núi đôi xuất hiện biểu hiện lạ, đi tiểu bất thường,... cũng là những biểu hiện của bệnh phụ khoa mà không phải ai cũng ngờ tới nên rất hay bỏ qua. Tuy nhiên, tất cả chúng đều là các biểu hiện của bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm không thể bỏ qua

Các bệnh phụ khoa không chỉ dùng lại ở một số các biểu hiện bệnh thường gặp như viêm âm đạo, các chứng bệnh ở vùng kín đơn giản mà còn là các bệnh nặng hơn như ung thư buồng trứng, ung thư vú, vô sinh hiếm muộn,... Các loại bệnh nguy hiểm này có thể biểu hiện thông qua các triệu chứng dưới đây:

Chướng bụng, đầy hơi, chán ăn, sụt cân

Thông thường, đây hầu hết là biểu hiện của các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp như các bệnh về dạ dày.  Khi đó, các biểu hiện như chướng bụng, đầy hơi, chán ăn, sụt cân thường có thể kèm theo triệu chứng táo bón, tiêu chảy,... Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng rất đáng lưu ý.

Núi đôi xuất hiện vị khách lạ

Đó chính là các nốt đỏ, phát ban trên núi đôi. Nếu bạn mặc áo ngực quá chật hay côn trùng cắn, những vết đỏ sẽ mất trong 1 tới 2 ngày. Nhưng nếu chấm đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, có khả năng bạn đã mắc chứng chàm bội nhiễm,hoặc viêm nhiễm, tồi tệ hơn là bệnh ung thư vú.

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, có thể do tác động của tâm lý, các loại thuốc,... Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của người phụ nữ. Đặc biệt, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em phụ nữ không nên lơ là biểu hiện này mà cần có cách điều chỉnh, khắc phục kịp thời.

Đi tiểu bất thường

Mỗi ngày đi tiểu khoảng 6-8 lần, mỗi lần 300 ml là hợp lý với một cơ thể bình thường, uống đủ nước. Nếu làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh, số lần tiểu của bạn sẽ cao hơn một người lao động ngoài trời bởi họ thường xuyên ra mồ hôi.

Tuy nhiên, nếu số lần đi tiểu diên ra thường xuyên hơn và có biểu hiện bất thường thì rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề về đường tiết niệu, bệnh tiểu đường, nhất là bệnh u buồng trứng, u xơ tử cung gây chèn ép đường tiết niệu. Chính vì thế, khi thấy tình trạng này xuất hiện thì bạn cần ngay lập tức khi khám bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét