Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai và cách khắc phục

Hầu hết phụ nữ ở tất cả các độ tuổi và thời kỳ đều có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Đối với phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh phụ khoa sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mà còn tác động xấu tới thai kỳ. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ mang thai và cách đối phó phù hợp để tránh gây ảnh hưởng.

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai và cách khắc phục


1. U xơ tử cung


Phụ nữ mang thai cũng có thể bị u xơ tử cung. Các khối u thường lành tính xuất hiện ở thành trong hay thành ngoài tử cung. Hầu hết là vô hại nhưng vấn đề cũng có thể nghiêm trọng hơn, tuỳ thuộc vào vị trí chúng đóng đô. Tuy nhiên, tất cả các khối u xơ cũng sẽ giảm dần và biến mất khi thai nhi phát triển. Nhưng, trong đa số trường hợp, chúng sẽ quay lại sau khi bạn đã sinh con.

Cách khắc phục: sự cân bằng và giảm lượng estrogen được xác định là có mối liên hệ tích cực với bệnh u xơ tử cung. Bệnh tuy có thể ít gặp song không phải không thể xảy ra, chủ yếu là do nguyên nhân di truyền. Một yếu tố được xem là có liên quan tới việc xuất hiện căn bệnh phụ khoa này chính là do cân nặng vì chất béo trong cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng nhỏ estrogen. 

2. Lạc nội mạc tử cung


Khi mang thai sẽ đồng nghĩa với việc phụ nữ sẽ tạm dùng việc hành kinh. Tuy nhiên, kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên và vẫn hoạt động. Thông thường khi chưa mang thai, kinh nguyệt sẽ tìm đường ra khỏi tử cung qua âm đạo theo chu kỳ. Khi mang thai, kinh nguyệt không thể ra ngoài được sẽ vỡ ra tạo thành sẹo cùng sự viêm tấy. Nó có thể dẫn đến tình trạng vô sinh. Bạn sẽ bị đau, đặc biệt là khi có kinh và khi giao hợp. 

Cách khắc phục: lạc nội mạc tử cung bị ảnh hưởng bởi hormone. Thời kỳ này, thuốc tránh thai được khuyên dùng để giúp tạm dừng các hoạt động hormone trong cơ thể, giúp cho thành tử cung không dày lên.

3. Hội chứng viêm nhiễm vùng chậu (PID) 


Khu vực xương chậu là ngôi nhà chung của buồng trứng, tử cung, ống dẫn trứng và cổ tử cung. Khi bị nhiễm khuẩn hoặc vi rút sẽ dẫn đến hội chứng viêm nhiễm vùng chậu. Điều này chủ yếu đến từ nguyên nhân do  quan hệ tình dục bừa bãi gây ra. Khi bị nhiễm nấm hoặc vi rút vào tử cung chúng sẽ nhanh chóng lan rộng ra buồng trứng và ống dẫn trứng chỉ trong vài ngày. Ban đầu, người bệnh sẽ bị sốt, đau vùng bụng và tiết ra một chất dịch xanh vàng mùi khó chịu. Trường hợp là phụ nữ mang thai thì khả năng thai ngoài tử cung sẽ tăng thêm 40%. 

Cách khắc phục: không nên quan hệ tình dục bừa bãi. Bên cạnh đó cần có biện pháp bảo vệ an toàn khi "quan hệ" bằng cách đeo bao cao su. Điều này không chỉ giúp bạn phòng tránh được bệnh PID mà còn tránh các bệnh lây qua đường tình dục khác nữa như HIV hay herpes (mụn giộp).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét