Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất

Các cơn đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp đối với nhiều chị em phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ". Thông thường, các cơn đau này sẽ chấm dứt sau vài ngày hành kinh nhưng cũng có khi là kéo dài trong suốt những ngày này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và tạo cảm giác khó chịu cho chị em. Để khắc phục các cơn đau bụng kinh, các bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách từ các loại thảo dươc dưới đây sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

1. Cây ngải cứu 

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất


Ngải cứu là một loại thảo dược sử dụng phổ biến trong dân gian có tác dụng chữa trị rất nhiều chứng bệnh. Đây cũng là một vị thuốc được tin dùng để trị chứng đau bụng kinh hiệu quả đã được sử dụng từ xa xưa mang lại hiệu quả cao. Dùng lá ngải cứu để ăn hoặc sao vàng lên và xoa vào bụng dưới là cách dân gian thường sử dụng để trị đau bụng kinh. Do ngải cứu có tính ấm, giúp điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, ôn kinh, cầm máu. Do đó, ngải cứu được sử dụng để điều trị chứng kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài và đau bụng kinh rất hiệu quả.

2. Tinh chất mầm đậu nành 

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất


Trong mầm đậu nành chứa nhiều protein và đặc biệt là một chất tương tự như kích thích nội tiết tố nữ estrogen, đó là chất isoflavones hay còn được mệnh danh là estrogen thảo mộc. Chất này có khả năng chống lại những triệu chứng của thời kỳ kinh nguyệt và giúp giảm đau bụng kinh rất hữu hiệu. Mầm đậu nành được ví như một loại estrogen thảo dược.

Khi bị đau bụng kinh, các bạn chỉ cần bổ sung thêm tinh chất mầm đậu này vào thực đơn ăn uống sẽ giúp làm giảm và loai bỏ các cơn đau bụng dưới khó chịu.

3. Cây ích mẫu 

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất


Loại thảo dược này được biết đến chủ yếu trong việc chữa trị các chứng bệnh của phụ nữ, nhất là các vấn đề có liên quan tới kinh nguyệt. Ích mẫu có vị đắng, tính mát, tác dụng hoạt huyết khử ứ, sinh tân, điều kinh, được dùng để chữa kinh nguyệt bế tắc, đau bụng kinh, kinh ra quá nhiều... 

Các bạn có thể dùng thuốc dưới dạng sắc uống hàng ngày để trị đau bụng kinh nguyệt hiệu quả. Nên dùng từ 8 - 10g mỗi ngày.

4. Hương phụ 

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất


Cây hương phụ hay còn gọi là cây cỏ gấu, là một loại cây cỏ dại quen thuộc, được sử dụng như một vị thuốc chữa được nhiều căn bệnh trong đông y. Hương phụ là loại thảo dược vị cay, hơi đắng, có tác dụng lý khí, giải uất, điều kinh, chỉ thống (làm hết đau), chữa khí uất, ung thư, ngực bụng chướng đau. Hương phụ thường dùng chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, viêm tử cung mãn tính, các bệnh phụ nữ trước và sau khi sinh nở. Hương phụ được dùng để chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh rất hữu hiệu.

Để trị đau bụng do kinh nguyệt, các bạn cũng lấy loại cây này dùng để sắc nước uống trong ngày, liều từ 6 - 12g.

5. Hồng hoa 

Cách chữa đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả nhất


Cách đơn giản và tiện lợi nhất là bạn có thể sử dụng hoa hồng để trị đau bụng kinh nguyệt. Vì loại hoa này có tác dụng chữa chứng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt xấu, mất kinh (amenorrhee), bệnh khí hư, viêm dạ con, viêm buồng trứng. Trong đông y, hoa hồng được sử dụng như một dược liệu chữa đau bụng kinh.

Bạn có thể dùng hoa hồng ướp trà để để uống là cách đơn giản nhất mang lại hiệu quả nhanh chóng giúp ngắt các cơn đau bụng kinh. Trà hoa hồng có mùi thơm dịu nên sẽ rất dễ uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét