Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt

Bước vào chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể chị em thường có nhiều thay đổi với hormone bên trong cơ thể gây nên các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, tâm trạng căng thẳng,... Các triệu chứng này cũng chịu tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài làm gia tăng ảnh hưởng như chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây xin lưu ý tới các bạn một số loại thực phẩm nên tránh tiêu thụ để phòng ngừa và hạn chế các biểu hiện khó chịu có thể gặp phải trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trà

Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt


Trà xanh là một loại thức uống quen thuộc và cũng rất tốt cho sức khỏe. Trong trà có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng, các loại vitamin, các chất chống oxy hóa có tác dụng phòng và ngăn ngừa bệnh, nhất là bệnh ung thư. Tuy nhiên, trong trà có chứa nhiều axit tannic (30%) lại không tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Chất axit tannic khi vào cơ thể kết hợp với sắt trong đường ruột gây cản trở quá trình hấp thụ các ion sắt của niêm mạc ruột, làm tăng tình trạng thiếu sắt ở cơ thể. Đồng thời, chất này còn khiến các triệu chứng như đau ngực, đau bụng… trong kỳ “đèn đỏ” trở nên nghiêm trọng hơn.

Đồ uống có chứa cafein


Đồ uống có chứa cafein không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Chất cafein sẽ phá hủy quá trình chuyển hóa carbohydrate của cơ thể, tăng cảm giác mệt mỏi và khiến các biển hiện trong thời kỳ kinh nguyệt trở nên rõ ràng hơn. Thậm chí dùng nhiều đồ uống có chứa cafein còn khiến bạn cảm thấy lo âu, tâm trạng thất thường.

Rượu

Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt


Rượu là một loại đồ uống được khuyến cáo cần thiết nên hạn chế và tránh tiêu thụ đối với tất cả các trường hợp bệnh. Chất cồn trong rượu gây hại cho các cơ quan trong cơ thể và sức khỏe, tất nhiên cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt. Uống rượu sẽ làm rối loạn quá trình chuyển hóa carbohydrate, kích thích sự sản sinh của hormone estrogen trong cơ thể gây tình trạng kinh nguyệt ồ ạt. Vì vậy, các chị em nên tránh uống rượu trong thời gian này nhé.

Nước giải khát


Các loại đồ uống có ga cũng như rượu đều không tốt cho tình trạng sức khỏe của chị em trong những ngày này. Khi hành kinh, cơ thể sẽ mất đi một lượng máu nhất định gây ra trạng thái mệt mỏi, thậm chí sức khỏe suy yếu. Nếu uống nhiều đồ uống có ga sẽ gây các phản ứng hóa học phosphate, cản trở quá trình hấp thụ chất sắt làm bạn cảm thấy mệ mỏi, thiếu năng lượng. Chính vì thế, các bạn nhớ gạch tên các loại nước giải khát ra khỏi thực đơn ăn uống trong thời kỳ kinh nguyệt nhé.

Sữa

Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt


Sữa là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống sữa cũng tốt. Phụ nữ trong kỳ “đèn đỏ” cần hạn chế uống sữa hay các chế phẩm từ sữa như phô mai, bơ, sữa chua… Những thực phẩm này sẽ phá hủy quá trình hấp thụ magiê, làm cho những cơn đau bụng trở nên dữ dội hơn.

Hạt tiêu, đinh hương


Nếu tiêu thụ nhiều 2 loại gia vị này trong những ngày hành kinh sẽ khiến lượng kinh ra nhiều và kéo dài đấy. Do vậy, các bạn cần lưu ý để tránh tiêu thụ nhiều 2 loại hương vị này nhé. Bên cạnh đó, chị em cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm cay.

Lê, hồng, dưa hấu

Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ kinh nguyệt


Các loại hoa quả này chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng đồng thời chứa chất tannin gât cản trở quá trình bổ sung sắt trong thời kỳ kinh nguyệt và dễ gây ra các biểu hiên mệt mỏi, chóng mặt,... Do vậy, vào kỳ “đèn đỏ” bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét