Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Sai lầm khi dùng bằng vệ sinh gây vô sinh ở nữ giới

Vào những ngày "đèn đỏ", chị em phụ nữ cần chú ý đến một số vấn đề về sức khỏe, vệ sinh, sinh hoạt hợp lý để tránh gây ra các ảnh hưởng do trong thời gian này cơ thể có nhiều thay đổi. Đặc biệt các vấn đề về cách vệ sinh, thói quen sinh hoạt gắn liền với đặc điểm cơ thể có liên quan chặt chẽ tới chức năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là một số thói quen xấu thường gặp khi dùng băng vệ sinh trong những "ngày ấy" có thể gây vô sinh.

Sai lầm khi dùng bằng vệ sinh gây vô sinh ở nữ giới


Ít thay băng vệ sinh 


Ở những ngày hành kinh, lượng máu trong âm đạo sẽ chảy ra liên tục. Bình thường máu kinh không bẩn nhưng khi chảy ra ngoài sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện và môi trường sinh sôi, phát triển. Chúng không chỉ gây mất vệ sinh mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho vùng kín và cơ thể khi xâm nhập sâu vào bên trong.

Do vậy, nếu trong những ngày này các bạn lười thay băng vệ sinh chính là tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh. Nếu để xảy ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín thường xuyên sẽ  dẫn đến tình trạng vô sinh, do vi khuẩn xâm nhập sâu vào tử cung. Giải pháp trong trường hợp này là các bạn gái nên thay băng vệ sinh sau 3 - 4 giờ một lần. Cùng với đó nên hạn chế dùng băng vệ sinh có mùi hương hóa chất, dễ khiến vùng kín bị ngứa, dị ứng và viêm nhiễm. 

Không rửa tay khi thay băng 


Khi dùng băng vệ sinh, bàn tay bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với lớp về mặt của băng, do đó các vi khuẩn trên tay dễ dàng được truyền từ bàn tay sang băng vệ sinh và vào âm đạo của bạn, dẫn tới các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, việc rửa tay sạch trước khi thay băng vệ sinh là vô cùng cần thiết và quan trọng. 

Dùng băng vệ sinh “siêu thấm” 


Thông thường chị em thường nghe quảng cáo và lựa chọn các loại băng vệ sinh dày, có sức thấm hút mạnh. Loại băng vệ sinh này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu, ẩm ướt mỗi khi máu âm đạo chảy ra. Tuy nhiên, cũng chính băng vệ sinh "siêu thấm" này có thể hút cả những vi khuẩn có lợi, những hợp chất có tác dụng giữ ẩm nằm sâu trong âm đạo, khiến âm đạo bị khô. Môi trường âm đạo khô lại tạo điều kiện cho vi khuẩn Staphylocolus aureus phát triển. Khi đó, độc tố có thể bị hấp thụ vào máu gây nhiễm độc máu và toàn bộ cơ thể làm tăng nguy cơ bị vô sinh.

Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau vùng kín 


Hầu hết chị em phụ nữ đều ít quan tâm tới việc liệu mình dùng giấy vệ sinh loại này, loại kia để lau vùng kín khi đi vệ sinh có đảm bảo an toàn hay không. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy kém chất lượng, giấy tái chế chứa nhiều tạp khuẩn. Khi dùng các loại giấy này sẽ khiến cho âm đạo dễ bị nhiễm khuẩn dẫn đến một số bệnh phụ khoa và làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

Vì vậy, tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị khăn giấy riêng bên mình thay vì sử dụng giấy vệ sinh có sẵn ở nơi công cộng. Nhớ lựa chọn khăn giấy dai vừa đủ, không có mùi để an toàn hơn nhé. Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng sẽ khiến bạn bị lây nhiễm rất nhiều vi khuẩn 

Vệ sinh không đúng cách 


Một số thói quen không tốt trong việc vệ sinh vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt cần loại bỏ như sau:

- Dùng vòi sen xối trực tiếp vào âm đạo. Thói quen này khiến cho vi khuẩn theo dòng nước xối  mạnh dễ đẩy vi khuẩn đi sâu vào trong âm đạo gây nhiễm khuẩn và bệnh phụ khoa.

- Dùng dung dịch diệt khuẩn hoặc xà phòng có mùi thơm để vệ sinh vùng kín

Giải pháp trong trường hợp này là bạn nhẹ nhàng rửa sạch vùng kín bằng nước và tránh xối thẳng nước vào âm đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét