Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Bài thuốc thảo dược chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà

Viêm âm đạo là một trong số các vấn đề bệnh phụ khoa rất phổ biến ở chị em phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây nên. Bệnh không chỉ gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và còn có thể tác động xấu tới sức khỏe sinh sản của chị em cần được khắc phục kịp thời, hiệu quả. Dưới đây là các bài thuốc thảo dược tự nhiên chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà mà chị em nên áp dụng nhé.

Bài thuốc thảo dược chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà


Biểu hiện bị viêm âm đạo


- Ra khí hư ít hay nhiều, đặc hay lỏng, màu sắc thế nào tùy mức độ nhiễm bệnh và cũng tùy nguyên nhân gây bệnh. Có thể là màu trắng, vàng đục, màu xanh,...

- Ngứa ở bộ phận sinh dục ngoài (âm hộ), cảm giác ngứa ngáy, khó chịu còn có cả bên trong âm đạo.

- Quan sát khi khám thấy niêm mạc âm đạo đỏ, có thể có các vết xước, vết loét.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo từ thảo dược tự nhiên


Đó là các bài thuốc kết hợp uống trong, dùng ngoài từ các thảo dược tự nhiên quanh nhà rất tiện lợi và dễ sử dụng như sau:

Bài thuốc từ kim ngân hoa, kinh giới, rau xam, ngải cứu

Bài thuốc thảo dược chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà

- Bài thuốc dùng trong: Hoa kim ngân, kinh giới (mỗi thứ 5 gr), rau sam 10 gr, cho cả hai vào nồi nước, nấu khi nước gần đặc, bỏ bã, lấy nước chia 3 lần dùng trong ngày, trước mỗi bữa ăn. Uống thuốc liên tục trong 5 ngày sẽ khỏi bệnh.

- Thuốc dùng ngoài: dung ngải cứu khô nấu sôi dùng để xông hơi vùng kín. Bạn lưu ý xông hơi khi nước không quá nóng để tránh bị bỏng rát, xông tới khi nước ấm thì đem rửa vùng kín. Cách này có tác dụng giảm ngứa, nên áp dụng 1-2 lần, làm liền trong 5 ngày.

Bài thuốc từ ích mẫu, kinh giới, rau diếp cá

Bài thuốc thảo dược chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà

- Bài thuốc dùng uống: ích mẫu và thổ phục linh mỗi thứ 5g, kinh giới 3g. Cũng nấu lấy nước và dùng như bài nói trên.

- Thuốc dùng ngoài: lấy lá diếp cá nấu lấy nước dùng để xông, rửa vùng kín ngày 1-2 lần cũng theo cách nêu trên.

Cùng với việc sử dụng các bài thuốc, chị em cần lưu ý luôn giữ về sinh sạch sẽ và mặc quần áo khô thoáng, nhất là quần lót cần mỏng, thoáng. Mỗi ngày nên ăn thêm một hũ sữa chua sẽ có tác dụng hỗ trợ chữa viêm âm đạo rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét