Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội, vì bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao. Nhất là lây nhiễm qua các con đường tiếp xúc trực tiếp như: sinh hoạt tình dục và lây truyền từ mẹ sang con trong lúc sinh, khi xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc. Bệnh thường diễn biến âm thầm diễn ra trong một thời gian dài rồi bệnh mới tái phát biểu hiện ra bên ngoài. Trung bình thời gian ủ bệnh từ 2- 8 thang, sau khi mắc nhiễm thì các tế bào đáy sẽ bị kích thích sản sinh tế bào lớn dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô có hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay cái mào gà, gặp nhiều nhất ở người có bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, viêm âm hộ - âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác. Chị em phụ nữ nên tìm hiểu một số kiến thức sau đây để có thể nhận biết bệnh sớm và hướng điều trị bệnh sùi mào gà nhé.


Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới 

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới


Đây là bệnh lây qua đường tình dục, nên cũng giống như nhiều bệnh tình dục khác nên bệnh sùi mào gà có thể không phát bệnh hoặc không có dấu hiệu bên ngoài ngay sau khi nhiễm virus gây bệnh. Tuy nhiên, ngay trong giai đoạn chưa thể hiện triệu chứng, sự lây nhiễm đã có thể xảy ra. Chính vì thế rất nguy hiểm nếu như bạn quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều đối tượng.

Đối với nữ giới, bệnh sùi mào gà có các biểu hiện dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm vật, âm đạo, cổ tử cung… hoặc bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em có quan hệ tình dục qua đường miệng. Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài âm vật, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích thước to nhỏ khác nhau. Nên khi nhìn thấy những biểu hiện nay thì bạn nên tới gặp ngay các bác sĩ phụ khoa để chữa trị kịp thời nhanh chóng sớm nhất.


Phương pháp điều trị bệnh sủi mào gà ở nữ hiện nay


1. Sử dụng phương pháp đốt điện hoặc đốt laser CO2

Việc điều trị bệnh sùi mào gà hiện nay đang được áp dụng nhiều nhất đó chính là đốt các sang thương bằng laser CO2. Việc loại các sang thương bằng điều trị bằng laser CO2 hay đốt điện chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virút, sau đó các sang thương cũng dễ phát triển trở lại, vì vậy vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi hết hẳn. Cần nhớ rằng, do thời gian ủ bệnh của virut kéo dài đến 8 tháng, nên nhất thiết phải theo dõi đến hết thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh khỏi hẳn, tức là sau 8 tháng.

2. Sử dụng dung dich trichloactic acid

Ngoài phương pháp trên, đối với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo có thể chấm dung dịch trichloactic acid, chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng là được, tuyệt đối không chấm dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạc do thuốc. Có thể dùng dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% bôi lên những nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, bôi thuốc để từ 1 - 3 giờ phải rửa sạch để tránh loét xuống phần da lành, tuần bôi 1 lần.

3. Điều trị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì virút này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong, bệnh sùi mào gà có thể gây cho thai phụ có thể liên quan đến nguy cơ ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn; chảy máu khó cầm nguy hiểm đến tính mạng; nguy cơ phải mổ lấy thai; nguy cơ lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Vì vậy, việc điều trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con là rất quan trọng, giúp thai phụ tránh được những mối nguy hiểm này. Bên cạnh việc chích ngừa thì khám phát hiện bệnh định kỳ hàng năm, bằng khám da liễu hay phụ khoa, ở đó sẽ được phủ lên bề mặt dung dịch acid acetic 3% sẽ dễ dàng chẩn đoán, đặc biệt là những sùi mào gà mới và sang thương còn nhỏ.

Bệnh ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bạn, cũng như cuộc sống vợ chồng hàng ngày chính vì thế mà bạn nên có biện pháp sớm điều trị bệnh một cách triệt để. Tốt nhất là nên tới gặp các bác sĩ nha khoa. Không nên tự ý điều trị. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét