Website thông tin về mụn trứng cá

Như thế nào để có một cách trị mụn trứng cá hiệu qura. Và việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả như thế nào. Phân loại làn da và phương pháp trị mụn khác nhau có hiệu quả ra sao sẽ là những vấn đề được đề cập đến trong ngày hôm nay.


Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt (chủ yếu 2 bên cánh mũi, má), lưng. Xem chi tiết tại Thuốc trị mụn trứng cá
by

Triệu chứng nhận biết và điều trị chứng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu chính là tình trạng một lớp da bao bọc quanh phần đầu dương vật, bệnh thường là do bẩm sinh gây ra, nếu như bình thường ở nam khi dương vật cương cứng thì phần bao quy đầu sẽ tuột khỏi ra ngoài, nhưng nếu như người mắc bệnh hẹp bao quy đầu thì phần bao quy đầu bị lớp da bọc bao quanh, làm người mắc phải rất khó khăn trong việc đi tiểu. Không những vậy khi tới lứa tuổi trưởng thành việc quan hệ tình dục vợ chồng cũng gặp nhiều cản trở.  Chính vì đây là chứng bệnh có nhiều hậu quả về sau nên mọi người nên hiểu rõ về cách nhận biết bệnh và cách điều trị bệnh sớm để bệnh ít ảnh hưởng tới sức khỏe.


Triệu chứng nhận biết và điều trị chứng hẹp bao quy đầu 


Triệu chứng của hẹp bao quy đầu


Những biểu hiện của chứng hẹp bao quy đầu không hề khó nhận biết, những biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn biết mình có bị chứng hẹp bao quy đầu không:

- Khi trẻ nam lên 3-4 tuổi mà phần bao quy đầu vẫn không tuột khỏi quy đầu, không bộc lộ được phần đầu dương vật-quy đầu, thì có thể xem như đã bị chứng bệnh hẹp bao quy đầu.

- Khi nam giới trưởng thành khi dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không bộc lộ ra phần quy đầu hoặc  khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như cũ được.

Phương pháp điều trị chứng hẹp bao quy đầu


Có thể điều trị bao quy đầu theo hai giai đoạn theo lứa tuổi và phương pháp áp dụng điều trị theo phương pháp khác nhau như sau:

1. Giai đoạn lên 3- 6 tuổi

Khi phát hiện trẻ bị bệnh hẹp bao quy đầu ở giai đoạn này thì có thể điều trị bằng thuốc bôi ngoài da,
thuốc này có chứa corticosteroid với hàm lượng 0,1% dexamethasone, bôi lên bao quy đầu, 3 lần mỗi ngày, thuốc có tác dụng làm giãn bao quy đầu khiến chúng tuột xuống. Bôi trong vòng 6 tuần nếu không thấy hiệu quả thì dừng lại chờ đủ tuổi phẫu thuật.


2. Giai đoạn 8 tuổi trở lên

Nếu như giai đoạn từ 8 tuổi trở lên mà việc dùng thuốc không còn hiệu quả nữa, hoặc có dấu hiệu bị viêm thì bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật lột bỏ vỏ bọc bao quy đầu. Việc thực hiện ca phẫu thuật cắt bao quy đầu không mấy nguy hiểm nên thực hiện sớm để không gặp phải trường hợp khó xử khi lớn tuổi.
Nếu người trưởng thành bị hẹp bao quy đầu thì nên điều trị khỏi mới được quan hệ tình dục tránh hiện tượng làm đau bản thân và cả bạn tình, đặc biệt là lây bệnh cho bạn tình.

Trên đây là biểu hiện hẹp bao quy đầu và cách điều trị, chúc các bạn sẽ có được những thông tin cần thiết về hẹp bao quy đầu để tự bảo vệ bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét